ชื่อ/รายละเอียด/โครงการ/กิจกรรม/Activity/Lecture/Reasearch/Conference

โครงการ “E-Sport Thinking Play & Learn”


ชื่อโครงการ/Project Name:

โครงการ “E-Sport Thinking Play & Learn”

 

ที่มาและความสำคัญ(Background and importance) *:

ด้วยนโยบายคณะวิศวกรรมศาสตร์ ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นนโยบายที่สำคัญเกี่ยวข้องกับการนำเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมศาสตร์มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับกิจกรรมทางสังคม โดยองค์ประกอบที่สำคัญคือ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในยุค 4.0 จำเป็นต้องนำประโยชน์ด้านวิศวกรรมศาสตร์มาประยุกต์ใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ผลผลิต และสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน เพื่อขยายความเข้มแข็งด้านการศึกษา และด้านเศรษฐกิจระดับชุมชนมากขึ้น นั้น คณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยงานวิศวกรรมเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม จึงเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าวซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์กับชุมชน และเยาวชนซึ่งเป็นกำลังหลักของประเทศ จึงได้จัดโครงการ “E-Sport Thinking Play & Learn” ขึ้น เพื่อฝึกทักษะการเป็นผู้นำ การถ่ายทอดความรู้ และการทำงานเป็นทีมของบุคลากรจิตอาสาในการปฏิบัติการถ่ายทอดความรู้และฝึกทักษะให้กับนักเรียนจากทุกโรงเรียนที่มาจากโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชน นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับนักเรียนและโรงเรียนต่อไป และเพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์คณะวิศวกรรมศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาความร่วมมือภาคอุตสาหกรรมและบริการวิชาการทางวิศวกรรมด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดลที่ 4 Management For Self-Sufficiency and Sustainable Organization

วัตถุประสงค์/Objective *:

1. เพื่อฝึกทักษะให้กับบุคลากรนักศึกษาจิตอาสา 2. เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับนักเรียนเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง 3. เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการเรียนด้าน ESport ให้กับนักเรียน 4. เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้รู้จักการคืนสิ่งดีๆกลับสังคม

วันที่เริ่มกิจกรรม/โครงการ *:

2021-08-07

สถานที่จัดกิจกรรม/โครงการ:

ไทย

วันสิ้นสุดกิจกรรม/โครงการ *:

2021-09-04

สถานที่จัดกิจกรรม/โครงการ
(Activity / project location):

- คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.มหิดล (จัดระบบ Online) - มูลนิธิธรรมสภา บันลือธรรม (จัดแบบ Online)

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง/
ผู้มีส่วนได้เสีย(Related Stakeholders) *:

1. มูลนิธิธรรมสภา บันลือธรรม 2. โรงเรียนภาครัฐบาลและโรงเรียนภาคเอกชน อาทิเช่น โรงเรียนวัดปุรณาวาส โรงเรียนคลองบางกระทึก เป็นต้น

หน่วยงานที่รับผิดชอบ(Responsible agency) *:

ผลกระทบต่อสังคมที่ประเมินได้(social impact) *:


รูปแบบการดำเนินกิจกรรม/โครงการ
(Activity / project implementation model) *:

กิจกรรม / การบรรยาย

จำนวน/ผู้ร่วมกิจกรรม(คน)
(Target / Activity country) *:

จำนวน 80 คน

กลุ่มเป้าหมาย/กลุ่มผู้ร่วมกิจกรรม
(Target / Activity group) *:

1. นักเรียนได้รับการพัฒนาต่อยอดจากของจริงสู่กระบวนการเรียรู้ที่ยั่งยืนในอนาคต 2. ครูได้รับการพัฒนาและยกระดับงานด้านวิชาการสู่ระดับชาติและระดับสากล 3. ยกระดับการศึกษาไทยเข้ากระบวนการเรียนรู้ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 4. เกิดการสร้างเครือข่ายกับโรงเรียนทั่วประเทศระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดล 5. ชุมชนมีชื่อเสียง

วันที่เริ่มนำไปใช้ *:

2021-09-05

ไฟล์เอกสาร

22122021104440_รูปภาพโครงการ E-Sport ร่วมกับธรรมสภา.pdf

เอกสารอ้างอิง(Reference document) (link/url) *:

- เว็บไซด์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.มหิดล - เพจ FB : วิศวะมหิดลเพื่อสังคม

SDG goal ที่เกี่ยวข้องอันดับ1 (1 Related SDGs Goal) *:

เป้าหมายที่ 4: สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต

SDG goal ที่เกี่ยวข้องอันดับ2 (2 Related SDGs Goal) *:

เป้าหมายที่ 17: เสริมความเข้มแข็งให้แก่กลไกการดำเนินงานและฟื้นฟูสภาพหุ้นส่วนความร่วมมือระดับโลกสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน